(08/09/2018)
Khuyến mãi tràn làn, tìm mặt hàng rẻ để bán đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt này.
Trong cuộc chiến Internet ai cũng muốn mình bán sản phẩm rẻ hơn đối thủ, nhiều doanh nghiệp thời gian còn chịu lỗ để cạnh tranh, như thế sẽ mãi không thể đủ doanh thi đề ra. Số tiền lãi từ các phí sẽ không giúp bạn duy trì lâu dài cho sự tồn tại của doanh nghiệp.
Bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm ít cạnh tranh, mang lại lợi nhuận, hãy tạo cho sản phẩm của bạn luôn đặc biệt trong mắt người dùng. Đối với đối thủ bạn luôn khác biệt. Hãy làm sao để khách hàng cũng sản phẩm đó trả nhiều tiền cho bạn nhưng trong trạng thái hài lòng nhất. Đừng bao giờ lao đầu vào các cuộc cạnh tranh giá rẻ trên thị trường, bạn sẽ không tồn tại được lâu.
3. Thất bại vì không có kế hoạch quảng cáo, tiếp thị
Nhiều người muốn bán hàng kiếm tiền nhưng lại không muốn bỏ tiến ra đầu tư, cứ giữ cho mình phương thức “khách hàng tự tìm đến nếu sản phẩm tốt“. Điều này chỉ đúng với hình thức kinh doanh trực tiếp, lan truyền thương hiệu quả khẩu miệng. Đối với kinh doanh Internet thì quan niệm đó hoàn toàn sai. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết
Bạn phải bỏ tiền ra trước nếu muốn thu tiền về, đầu tư chi phí cho marketing, quảng cáo. Vấn đề này muốn thành công thì bạn phải đảm bảo có đủ chi phí để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (Adwword, diễn đàn, mạng xã hội…), và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.
Và căn bệnh cực kỳ nguy hiểm trong quảng cáo đó là:”tốn tiền chạy quảng cáo mà hiệu quả khách hàng mua hàng không cao” bạn nản và từ bỏ. Gặp chút khó khăn không có sợ chờ đợi trong kinh doanh bán hàng trực tuyến thì bạn không bao giờ thành công. Hãy tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp của bạn.
4. Sản phẩm tràn lan, mập mờ
Kinh doanh sản phẩm “đại trà” ai ai cũng có thể kinh doanh, theo yếu tố tự nhiên, những ai không có tính sáng tạo trong sản phẩm kinh doanh thì thị trường khắc sẽ đào thải họ. Khách hàng luôn muốn tìm sản phẩm đặc biệt hơn là đại trà.
Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng để đánh dấu là sản phẩm của bạn không phải tràn lan như các sản phẩm khác cùng loại.
Và đặc biệt đừng bao giờ mập mờ về thông tin sản phẩm cũng như thông tin về thương hiệu của bạn.
Đừng cho rằng lời giới thiệu về bạn, thông tin liên hệ trên website của bạn là không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.
Bạn là một khách hàng, tìm kiếm sản phẩm qua google, bạn truy cập vào trang đích. có hình ảnh sản phẩm nhưng lại không có thông tin mô tả chính xác: về nguồn gốc, về giá, về chất lương..chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn không tin tưởng và out luôn ra khỏi trang web. Không chỉ thông tin sản phẩm mà thông tin thương hiệu không rõ ràng cũng làm người dùng không tin tưởng. Điểm mấu chốt mua hàng ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.
Trên đây là 4/8 lý do dẫn đến thất bại mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong kinh doanh online. Các bạn chờ đón đọc P2 nhé!
Không phải ai cũng thành công ngay từ khi bước chân vào nghề, nghề gì cũng cần có gian nan và thử thách. Bạn chưa có kiến thức vững vàng, bạn đã có kinh nghiệm trong kinh doanh nhưng lại thiếu chiến lược để có được doanh thu cao.
Tất cả những thắc mắc trong kinh doanh của bạn đều được chúng tôi giải đáp. Khóa học bán hàng trực tuyến thành công sẽ giúp bạn:
BÁN HÀNG + TRỰC TUYẾN = THÀNH CÔNG